Ưu điểm chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu hiệu quả như thế nào

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu có phải là phương pháp điều trị hiệu quả hay không? Câu hỏi này là vấn đề khiến cho nhiều người bệnh phải trăn trở và mệt mổi hàng ngày. Rất nhiều người bệnh cố gắng tìm nhiều phương pháp điều trị khác nhau, trong đó có phương pháp châm cứu. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc về liệu pháp châm cứu giúp điều trị thoát vị đĩa đệm.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu là gì?

Phương pháp châm cứu là một phương pháp từ dân gian và cũng rất lâu đời được ông cha sử dụng thường xuyên. Dùng châm cứu chữa được rất nhiều bệnh và đặc biệt nhất là dùng để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm ở mọi lứa tuổi.


Phương pháp này sử dụng kim châm cứu chuyên dụng, kim châm sẽ tác động vào những huyệt vị liên quan đến dây thần kinh ở hệ cơ xương khớp. Với cách điều trị này thì hầu như những người mắc bệnh liên quan đến xương khớp, điển hình là thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống đều thấy dễ chịu và nhận thấy được những thay đổi tích cực trong quá trình điều trị bệnh.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu

Sử dụng kim chuyên dụng để châm cứu thoát vị đĩa đệm cũng đặc thù hơn bởi sự tác động nhiều lần vào các vùng huyệt vị liên quan tới vị trí thoát vị đĩa đệm. Nhờ việc tác động này khiến cho đả thông các huyệt hay các dây thần kinh bị tê liệt do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

Cho đến hiện tại thì cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu được đánh giá cao và rất nhiều người tin dùng bởi tính hiệu quả của châm cứu mang lại. Phương pháp này rất ít rủi ro mà còn không gây ra tác dụng phụ như thuốc tây, hay như ít ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.
Phương pháp châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng có tác dụng tốt với nhiều đối tượng bị bệnh do tai nạn, do lão hóa, do những lỗi vận động thường ngày... Do đó mà cách điều trị này được nhiều người bệnh tin tưởng.

Ưu điểm chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp châm cứu

Việc sử dụng cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu có rất nhiều ưu điểm. Nhờ những ưu điểm đó mà bệnh thoát vị đĩa đệm cũng mau khỏi hơn. Vì vậy chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu các ưu điểm nhờ châm cứu mang lại nhé.

Những ưu điểm chính của châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

  • Đảm bảo tính an toàn vô cùng cao.
  • Không cần phải sử dụng đến những thiết bị máy móc phức tạp. Người bị bệnh thoát vị đĩa đệm có thể dụng một bộ kim châm cứu riêng hoặc có thể mượn của các cơ sở khám chữa bệnh.
  • Phương pháp điều trị này không gây nên những tác dụng phụ. Cho nên cách này áp dụng cho được mọi đối tượng người bệnh khác nhau. Đặc biệt hiệu quả với những người bệnh có tiền sử dị ứng với các loại thuốc tây dược hay do hệ miễn dịch yếu.
  • Châm cứu cũng giúp người bệnh giảm được áp lực stress do công việc, học tập gây ra. Nhờ châm cứu người bệnh sẽ cảm thấy người thoải mái, khoan khoái, khỏe mạnh nhiều hơn.
  • Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng biện pháp châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà vì tính hiệu quả và sự lâu dài. Theo khảo sát quốc tế thì có nhiều người đã chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm hoàn toàn tại nhà nhờ kiên trì châm cứu hay kết hớp với những bài tập thể dục khác như yoga, chạy bộ...
  • Không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bênh, cũng như không gây mất thẩm mỹ vì không có sự can thiệp của dao kéo, mổ xẻ.
  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu không hề mất nhiều thời gian. Người bệnh có thể châm cứu mỗi ngày hoặc châm cứu theo bệnh án bác sĩ đã lên lịch riêng.
  • Mỗi lần châm cứu thường mất tầm 20 - 30 phút. Sau đó cần thời gian để nghỉ ngơi để đảm bảo tính khả thi và giữ gìn hệ xương khớp do thoát vị đĩa đệm gây ra.

Các bài châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Chúng ta đều biết phương pháp châm cứu này được bắt nguồn từ dân gian truyền thống. Là phương pháp châm cứu bằng kim chuyên dụng giúp đả thông huyệt vị của các vùng cơ, xương khớp do thoát vị đĩa đệm gây ra.
Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng phương pháp châm cứu truyền thống đó. Có rất nhiều bài châm cứu sau đây cho chúng ta tham khảo. Các cách này đã được ngành y học cổ truyền nghiên cứu và chứng minh tác dụng để điều trị cho bệnh nhân.

Các bài châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm
Các bài châm cứu điều trị thoát vị đĩa đệm

Những  phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu này đều mang lại những hiệu quả nhất định cho người bệnh. Tuy nhiên khi áp dụng những bài châm cứu này cũng phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh của người bị thoát vị đĩa đệm.
Sau đây chúng tôi chia sẻ đến các bạn những bài châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm được sử dụng thường xuyên và mang lại hiệu quả nhất.

3 cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu hiệu quả nhất

pHƯƠNG PHÁP ĐIỆN CHÂM

  • Đều cùng là một bài châm cứu nhưng phương pháp này hiện đại hơn nhờ sử dụng dòng điện để châm cứu.
  • Dòng điện phải vặn vừa đủ và điều chỉnh phù hợp với cơ thể của người bệnh.
  • Dòng điện sẽ kích hoạt lên các kim châm. Từ đó các mũi kim châm sẽ gây cảm giác tê vào vùng đau mà nó tác động
  • Phương pháp này giúp làm nhỏ dần khối thoát vị và chỉ cần kiên trì một thời gian dài là bệnh nhân có thể hoàn toàn điều trị khỏi thoát vị đĩa đệm.
  • Phương pháp này hiện nay được áp dụng rất phổ biến và cũng được nhiều người tin dùng vì sự an toàn và khỏi bệnh cũng nhanh.

PHương pháp thủy châm

  • Phương pháp này cũng rất hiện đại và được áp dụng phổ biến với những người bệnh thoát vị đĩa đệm.
  • Phương pháp này, bác sĩ sẽ tiêm trực tiếp thuốc vào các huyệt vị giúp đả thông huyệt vị giúp cho cơ thể hấp thụ thuốc nhanh hơn.
  • Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu này giúp cho triệu chứng được cải thiện và hồi phục nhanh chóng

Phương pháp đốt ngải

  • Dùng điếu ngải ( sử dụng cây ngải cứu khô đã được sao vàng và tán nhuyễn thành bột, rồi lấy giấy quất chặt)
  • Châm lửa và cho vào huyệt đạo hoặc đốc ki châm cứu, tinh dầu trong ngải cứu sẽ giúp thấm sâu vào trong huyệt giúp cho các tổn thương được hồi phục và giảm đau nhanh chóng.


Có thể thấy chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu là rất hiệu quả. Nhờ 3 cách châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm trên người bệnh đã có thêm được kinh nghiệm chữa bệnh tuyệt vời vào trong cẩm nang sức khỏe của mình rồi đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì để cho bệnh mau khỏe hơn

Mổ thoát vị đĩa đệm bằng robot - Bước tiến vượt bậc