Nguyên nhân khiến 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm bạn có tin không

20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm bạn có tin không, chắc chắn là bạn hay những người khác sẽ không tin rồi. Đơn giản vì khái niệm bệnh thoát vị đĩa đệm nhiều người nghĩ thường chỉ có gặp ở những người trung tuổi khi mà hệ xương khớp bị thoái hóa, chứ ở người trẻ xương khớp còn khỏe mạnh thì sao có thể bị được. Tuy nhiên, bệnh không chỉ gặp ở người già lớn tuổi mà các thế hệ trẻ hiện nay đang có dấu hiệu bệnh tăng lên nhiều. Do môi trường công việc, các ngành nghề khác nhau gây nên. Vì vậy nguyên nhân nào gây bệnh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.

Nguyên nhân khiến cho người trẻ từ 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm

Hiện nay bệnh thoát vị đĩa đệm không chỉ tập trung ở những đối tượng người lớn tuổi nữa mà đang có xu hướng gia tăng nhiều ở những người trẻ tuổi. Tình trạng này là nguyên nhân từ những ngành nghề khác nhau, lao động nặng nhọc, quá sức, sai tư thế làm việc, chơi thể thao hay tập thể dục qua sức, do bị tai nạn làm tổn thương phần cột sống...
20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm

Nguyên nhân do chủ quan

Hiện trạng hiện giờ cũng một phần là do chủ quan và coi thường. Khi bị đau nhức phần cột sống thì người bệnh sẽ không để ý đến tình trạng tổn thương đó mà chỉ nghĩ rằng khi đau rồi sẽ lại hết. Như thế bệnh càng để lâu, kéo dài ngày và lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài, dần dần sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó khăn trong việc điều trị.

Nguyên nhân do công việc

Ảnh hưởng nhiều hơn và đa số là những người trẻ làm việc văn phòng. Những đối tượng này thường tập trung vào tuổi từ 20 - 30, cho nên vì sao mà 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm.  Bệnh này xuất phát từ việc ngồi sai tư thế, ngủ ngồi, hay ngồi lâu không vận động dẫn tới nguy cơ vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.
Không chỉ dân văn phòng mà những đối tượng công việc khác phải ngồi nhiều như thợ may, lái xe đường dài, bán hàng... cũng đều có thể dẫn tới nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm.
Làm việc, lao động nặng quá sắc do khuân vác, bê hay kéo vật nặng... cũng là nguyên nhân dẫn tới cột sống bị yếu đi và khiến cho bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển.

Nguyên nhân do béo phì

Trên là công việc còn yếu tố nữa là do tình trạng béo phì, thừa cân cũng là nguyên nhân gây nên thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi. Do tình trạng đó khiến cột sống của họ phải chịu một áp lực lớn về cân nặng. Mà việc này kết hợp với ngồi nhiều thì khả năng 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm và trên 20 tuổi sẽ là rất nhiều.

Nguyên nhân do sinh hoạt

Không những thế, chế độ sinh hoạt hàng ngày không lành mạnh cũng như uống quá nhiều rượu bia hay tập thể thao quá nhiều, tập thể dục sai cách cũng dẫn tới bệnh thoát vị đĩa đệm ở những người trẻ tuổi.

Nguyên nhân do thiếu chất

Việc bổ sung các thực phẩm hàng ngày nhưng thiếu chất, không đủ dinh dưỡng cộng thêm làm việc ngồi nhiều hay lao động quá nặng cũng khiến cho thoát vị đĩa đệm đến sớm hơn ở người trẻ.

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có triệu chứng ra sao

Những người trẻ tuổi khi gặp phải bệnh này thì thường có những triệu chứng như tê bì tay chân, đau lưng, đau nhức cột sống. Những cơn đau này có thể bắt đầu từ vai, di chuyển dần xuống 2 tay hoặc bắt đầu lan từ thắt lưng chuyển dần xuống đùi và tới 2 chân. Người trẻ bị bệnh sẽ cảm thấy đau vùng cột sống cổ và cột sống thắt lưng phụ thuộc vào từng vị trí thoát vị đĩa đệm. Biểu hiện rõ nét nhất được thể hiện ra là đau ở vùng rễ thần kinh và đau cột sống ở người trẻ 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm.
Triệu chứng 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm

Cơn đau có thể đến từ nhẹ và nặng lên nhanh chóng rồi đau nhức, đau dài ngày, đau âm ỉ khiến cho người bệnh khó khăn trong chuyện vận động, làm việc, đi lại, lên xuống cầu thang hay cúi người... Cơn đau không chỉ dừng lại đó mà còn đau hơn khi người bệnh bị ho, hắt hơi, đại tiện, cũng đau cả ở bụng kinh ở phụ nữ. Từ đó khiến cho việc đi lại, sinh hoạt hàng ngày trở nên khó khăn hơn.

Điều trị và phòng tránh cho người trẻ và 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm

Để phòng ngừa và điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất ở người trẻ tuổi. Người bệnh phải luôn chú ý tư thế làm việc hợp lý trong lao động hay tư thế trong vận động thể dục thể thao. Nhất là với những người làm việc văn phòng thì tư thế ngồi, cần phải ngồi thẳng không được chúi đầu về phía trước. Nếu như phải mang vác vật nặng nên ngồi xuống rồi bê vật đó và đứng lên từ từ hoặc có thể nhờ sự giúp đỡ từ người khác hay dùng máy móc.

Ngoài ra khi 20 tuổi bị thoát vị đĩa đêm thì người bệnh nên dành một khoảng thời gian nghỉ ngơi, cần tránh vận động mạnh và mang vác đồ vật năng. Trong quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, người trẻ cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp việc tái tạo và phục hồi những lớp nhân nhầy có trong bao đĩa đệm.

Để bổ sung chất nhân nhầy đó cần lựa chọn những thực phẩm có các yếu tố như canxi nano, vitamin D3 và MK7 ( những thực phẩm này chủ yếu có trong đậu tương lên meo theo phương pháp nano của Nhật Bản) ... Những thực phẩm chứa yếu tố này được xem là các thành phần không thể thiếu trong việc chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp, giúp cho xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Làm chậm khả nặng mất xương do sinh lý hoặc do tai nạn chấn thương gây ra.

Không những thế việc tập thể dục thể thao phải vừa phải, vừa sức và luôn vận động nhẹ nhàng. Bơi lội và chạy bộ nhẹ nhàng là 2 môn thể thao tốt nhất với người trẻ tuổi bị thoát vị đĩa đệm
Tình trạng bị thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi hay mới 20 tuổi bị thoát vị đĩa đệm hiện nay là rất dễ gặp. Vì vậy, mỗi người, mỗi chúng ta cần phải có một chế độ phòng bệnh rõ ràng, tốt nhất để luôn giữ gìn sự khỏe mạnh, dẻo dai cho cột sống. Nhờ đó mới đẩy lùi được bệnh thoát vị đĩa đểm ở người trẻ được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu điểm chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu hiệu quả như thế nào

Bệnh thoát vị đĩa đệm nên kiêng gì để cho bệnh mau khỏe hơn

Mổ thoát vị đĩa đệm bằng robot - Bước tiến vượt bậc